Top những cây phong thủy hợp tuổi Canh Ngọ bạn nên biết

Rate this post

Bày trí cây phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990 trước nhà hoặc trong nhà có thể đem lại vận may và cải thiện những góc cạnh chưa hoàn thiện của tuổi này. Vậy cây phong thủy hợp tuổi Ngọ 1990 là cây gì? Tổng hợp các cây đẹp nhất qua bài viết này.

Tất tần tật về tuổi Canh Ngọ năm 2022

Là con giáp Đứng thứ 7 trong 12 con giáp, tuổi Ngọ tổng thể và Canh Ngọ 1990 kể riêng luôn là người “túc trí đa mưu”. Tính cách Canh Ngọ 1990 rất nhiều là bộc trực và khôn cùng chính trực.

Tính cách thức này giúp họ đi lên từ chính đôi bàn chân của mình. Thế nhưng, cũng vì vậy mà họ thường rất “cô trật mã” trên hành trình của cuộc sống.

Trước khi nhìn vào những cây phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990, hãy cùng xem qua một số thông tin liên quan đến độ tuổi này.

Thông tin chung về người tuổi Canh Ngọ

Canh Ngọ sinh năm 1990, cầm tinh con ngựa và xét theo âm lịch (Nhâm Dần 2022) là tròn 33 tuổi. Canh Ngọ 1990 thuộc mệnh Thổ. Cụ thể là Lộ Bàng Thổ, hay còn hiểu nôm na là đất ven trục đường.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng mẫu đất ven con đường thường không tốt. Bởi chúng là đất đột nhiên, ít được nuôi dưỡng. Đồng thời, Thổ chẳng thể khắc chế Thủy nên cuộc đời Canh Ngọ 1990 rất nhiều khó khăn.

Phong thủy tuổi Ngọ 1990

Tuổi Canh Ngọ 1990 là những chú ngựa luôn rong ruổi khắp nơi, tha phương cầu thực để nuôi sống bản thân và gia đình. Do đó, để ổn định và những bạn tuổi Ngọ 1990 cần xem xét bày trí cây cảnh phong thủy ở những hướng phù hợp với tuổi của mình, cụ thể:

Canh Ngọ 1990 thuộc cung Khảm, hợp với các hướng Bắc (Phục Vị), Nam (Diên Niên), Đông (Thiên Y), Đông Nam (Sinh Khí). Nên hạn chế những hướng như Tây (Họa Hại), Tây Nam (Tuyệt Mệnh), Tây Bắc (Lục Sát), Đông Bắc (Ngũ Quỷ).

Canh Ngọ 1990 thuộc mệnh Thổ. Do đó, tuổi này rất hợp sở hữu các màu bao gồm màu cam, nâu, nâu vàng, nâu đất. Bên cạnh đó, tương sinh có Thổ là Hỏa, vì vậy họ cũng hợp với các màu đại diện cho hành Hỏa như màu tím, đỏ, cam.

Thổ khắc sở hữu 2 mệnh Mộc và Thủy. Vì thế, gia chủ mệnh này nên giảm thiểu xa những màu như xanh da trời, xanh lá, xanh lục, đen…

Canh Ngọ 1990 mang mệnh Thổ, bởi vậy khi chọn cây phong thủy nên ưu tiên các cây có màu sắc đại diện như vàng, nâu, nâu đất… Hoặc có thể chọn những cây với màu sắc của mệnh Hỏa (Hỏa tương sinh với Thổ) như đỏ, cam, tím.

Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

Tuổi Canh Ngọ nên trồng cây gì trước nhà?

Canh Ngọ 1990 trồng những cây này trước nhà sẽ khắc chế được những dòng năng lượng xấu, tiếp nhận năng lượng thấp cho bản mệnh:

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một trong những chiếc cây phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990 phù hợp nhất. Lá cây lưỡi hổ có màu xanh, viền bên ngoài màu vàng, mang dáng hình như một chiếc lưỡi kiếm đâm thẳng.

Canh Ngọ 1990 thường là những người kiên cường, mạnh mẽ. Họ có khả năng lãnh đạo xuất chúng và rất độc lập. Họ cũng biết cách kiếm tiền và chi tiêu trong cuộc sống.

Đặc điểm này rất hợp với cây lưỡi hổ. Trồng cây lưỡi hổ trước nhà có thể giúp tăng trưởng những điểm mạnh của người tuổi Ngọ, giúp họ vững vàng hơn trong cuộc sống.

Dòng đơn đỏ

Cây loại đơn đỏ, hay còn gọi là dòng đơn, là một loại cây cảnh phổ biến ở nước ta. Loài cây này gây ấn tượng bởi các bông hoa cái đơn hình cầu, bung tỏa đầy sinh khí. Cây cũng rất dễ chăm sóc và cho hoa vòng vo năm.

Hoa loại đơn trong phong thủy tượng trưng cho sự giàu sang và phú quý. Bởi vậy, đó là một gợi ý lý tưởng cho cây phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990 trồng trước nhà có thể mang lại may mắn, tài lộc và niềm vui cho gia chủ.

Cây lộc vừng

Đối với người mệnh Thổ nói chung, trong đó có Canh Ngọ 1990, trồng cây lộc vừng trước nhà là một lựa chọn không tồi. Cây lộc vừng nằm trong bộ tứ “sanh, sung, tùng, lộc”, là một loài cây mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Đặc trưng, hoa lộc vừng gây ấn tượng bởi vẻ đẹp ngọt ngào và lộng lẫy. Các bông hoa nhỏ đỏ thắm kết thành từng chùm rủ xuống mặt đất, tạo nên một cảnh tượng nên thơ và báo hiệu cho hỷ sự và những may mắn sắp tới của gia chủ.

Trúc Nhật vàng

Loài cây này còn được biết đến với tên gọi trúc phú quý. Cây trúc Nhật vàng thuộc họ nhà trúc, nhưng nhỏ hơn về chiều cao và kích thước thân. Vì thế, chúng thường được ưa thích để làm cảnh trước nhà hoặc trong nhà.

Sắc vàng cùng dáng hình hiên ngang của cây trúc Nhật vàng là biểu trưng của một bậc quân tử giàu lòng trắc ẩn và thương yêu. Tính cách này của bậc quân tử cũng tương tự như tính cách của Canh Ngọ 1990.

Đa búp đỏ

Đa búp đỏ cũng là một trong các loài cây phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990 rất tốt. Kích thước và vẻ ngoài độc đáo của cây đều phù hợp để trồng ở ngoài sân hoặc trong nhà.

Lá đa búp đỏ xanh đậm, hình bầu dục và rất kiên cố. Kết hợp với những búp non màu đỏ hết sức đẹp mắt. Trong phong thủy, loài cây này biểu tượng cho sự vững chãi. Có Canh Ngọ 1990 mệnh Thổ, trồng đa búp đỏ có thể bảo kê và che chở cho gia chủ.

Cây ngọc ngân

Ngọc ngân là một loài cây thân thảo, với tuổi thọ cao và thân dày. Cây ngọc ngân là một loài cây phong thủy rất được ưa thích để bày trí ở môi trường công sở, tổ chức.

Tuổi Canh Ngọ 1990 khi trồng cây này trên bàn làm việc có thể nhận lại sự may mắn, ấm no và tiền của từ chúng. Cây ngọc ngân dễ sống, xanh tốt quanh năm mà không cần đầu tư phổ biến về kỹ thuật và thời gian chăm sóc.

Cây phong thủy trong nhà tuổi Canh Ngọ 1990

Gia chủ tuổi Canh Ngọ 1990 có thể trồng các cây sau đây trong nhà để nâng cao vượng khí và nhận lại rất nhiều tài lộc, may mắn:

Cây lan hồ điệp vàng

Lan hồ điệp vàng không chỉ là loài cây cảnh có vẻ ngoài tuyệt đẹp mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất tích cực. Cây phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990 này giúp gia chủ lớn mạnh ổn định và vững mạnh. Tuy nhiên, chúng cũng có thể củng cố tài vận, tiền bạc và duy trì tài khí cho bạn.

Với vẻ ngoài ấn tượng, loài cây này có thể phù hợp với mọi môi trường sống. Chúng làm nổi bật vẻ sang trọng và quý phái của kiến trúc nội thất.

Cây hồng môn

Trong phong thủy, cây hồng môn là tượng trưng của lòng hiếu khách và tình yêu thương. Chúng rất thích hợp với người mệnh Thổ và Hỏa.

Cho nên, đây cũng là một gợi ý cho cây phong thủy cho tuổi Canh Ngọ 1990. Bạn có thể bày trí một cây hồng môn trong ngôi nhà của mình để nhận lại may mắn và tài lộc. Cây hồng môn là cây ưa mát, trong quá trình chăm sóc bạn không nên để cây tiếp xúc nhiều với ánh nắng trực tiếp.

Cây vạn lộc

Bộ lá màu đỏ của cây vạn lộc thuộc hành Hỏa (tương sinh với Thổ của Canh Ngọ 1990). Bởi thế, gia chủ tuổi này có thể trồng cây vạn lộc trong nhà.

Chúng giúp mang đến niềm vui và may mắn cho gia chủ. Không những thế, cây vạn lộc phong thủy còn có công dụng trừ tà, cải vận, xua đuổi các thứ đen đủi khỏi ngôi nhà.

Cô tòng lá đốm

Cô tòng lá đốm là cây phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990 có vẻ ngoài độc đáo. Nền lá màu xanh được tô điểm thêm những đốm vàng hết sức sinh động.

Bạn có thể đặt một chậu cây cô tòng lá đốm ở phòng khách để gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Đồng thời, giúp tiếp thu những nguồn năng lượng tốt, thu hút may mắn và tài lộc tới với gia chủ.

Thiết mộc lan

Cây phát tài hay thiết mộc lan là loài cây thân gỗ và thuộc hành Mộc. Tuy nhiên, các sọc vàng trên lá của chúng cũng rất hợp với người mệnh Thổ như Canh Ngọ 1990.

Thiết mộc lan trong phong thủy có công dụng dẫn dắt tài lộc, xua tà khí. Đặc biệt, loài cây này thích hợp để trồng trong nhà bởi chúng ưa mát, dễ sống và dễ chăm sóc.

Đây là những gợi ý hàng đầu của chúng tôi về cây phong thủy tuổi Canh Ngọ 1990. Kỳ vọng bạn sẽ sớm tìm được chiếc cây thích hợp!

Nguồn: Luật Sư Tuấn

Related Posts

Lá số tử vi của ngọc nữ Tăng Thanh Hà có “tài quan ấn tất vượng“

Ngọc nữ Tăng Thanh Hà, một trong những người nổi tiếng hàng đầu trong làng giải trí Việt Nam. Cô là một diễn viên tài năng và…

Kiếm Phong Kim: Bí ẩn của mệnh hợp và màu sắc

Bạn đã bao giờ nghe về Kiếm Phong Kim? Đây là một trong những câu hỏi đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Trong bài viết…

Xem tử vi 2020 tuổi Mậu Thân 1968 nam mạng

Mậu Thân: 53 Tuổi – Nam mạngCó thể bạn quan tâm 2001 Tìm Hình Xăm Phong Thủy Hợp Tuổi: Mang Đến May Mắn Cho Cuộc Sống Lịch…

Tự học tử vi bài 17: Khái niệm cơ bản về tinh diệu

Tự học tử vi bài 17: Khái niệm cơ bản về tinh diệuCó thể bạn quan tâm Ngày tốt tháng 12 năm 2024 để cưới hỏi, mua…

Mối Quan Hệ Hợp Nhau Giữa Mệnh Hỏa Và Mệnh Thổ

Trong phong thủy, khi hai mệnh khắc nhau, việc hòa hợp và tương hợp suốt cuộc đời sẽ trở nên khó khăn. Thậm chí, những sự khác…

Lý giải tử vi tuổi Bính Tý năm 2020 nữ mạng (1996) – Vượng hay Suy?

Xem ngay ⏩ Tử vi bính tý 2021 nữ mạng chi tiết vận hạn 12 tháng Có thể bạn quan tâm 99+ Mẫu hình xăm mệnh Thủy…