Thông báo: Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông đã sẵn sàng!

Rate this post

Nhiều trường trung học phổ thông trên toàn quốc đã thông báo để học sinh đến nhận bằng tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018.

Hướng dẫn viết hồ sơ thi THPT Quốc gia

  • Bạn đã biết cách viết hồ sơ thi THPT Quốc gia đúng cách từ dấu chấm chưa?
  • Thí sinh chưa tốt nghiệp phải đăng ký tại nơi học lớp 12.
  • Công bố điểm nhận hồ sơ thi THPT Quốc gia cho thí sinh tự do.

Trường trung học phổ thông

Thông báo nhận bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trên Toàn quốc

Theo thông báo, những thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đã được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Tuy nhiên, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời chỉ có hiệu lực trong vòng 1 năm. Đối với thí sinh đã trúng tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng, nếu các trường yêu cầu xác minh bằng tốt nghiệp, thí sinh phải thực hiện phô tô và công chứng.

Đối với những học sinh đã tốt nghiệp hoặc có ý định thi lại hoặc sử dụng bằng trong tuyển dụng, cũng cần phải đến trường trung học phổ thông để nhận lại bằng.

Theo ông Sái Công Hồng – Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), “Bộ đã chỉ đạo các Sở và gửi công văn đến trường trung học phổ thông trên toàn quốc về việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp sau khi thí sinh có kết quả trung học phổ thông quốc gia năm 2018. Thông thường, việc nhận bằng tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra sau 1 năm hoặc sau 1 học kỳ tại các trường trung học phổ thông.”

Theo thông tin ghi nhận, hiện có nhiều trường trung học phổ thông trên toàn quốc đã hoàn tất thủ tục trả bằng tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2018 cho học sinh. Một trường trung học phổ thông tại Hà Nội cho biết, họ đã bắt đầu trả bằng tốt nghiệp trung học phổ thông cho học sinh dự thi và được công nhận tốt nghiệp năm 2018 từ đầu tháng 11.

Tuy nhiên, vẫn còn một số học sinh chưa biết thông tin hoặc chưa đến nhận bằng. Nhà trường sẽ tiến hành trả dần đến khi học sinh đến nhận bằng. Một trường trung học phổ thông tại Cầu Giấy cũng thông báo như vậy.

Thủ tục nhận bằng tốt nghiệp trung học phổ thông sẽ được tiến hành tại địa điểm trường mà thí sinh theo học. Các địa phương sẽ liên hệ với các ủy ban nhân dân xã để thông báo đến phụ huynh và thí sinh.

Đối với những học sinh trực tiếp nhận bằng, họ phải mang theo chứng minh thư hoặc các giấy tờ liên quan tương tự để làm thủ tục nhận bằng.

Còn đối với người nhận hộ bao gồm người thân hoặc bạn bè, vui lòng mang theo sổ hộ khẩu và chứng minh thư của người lấy hộ. Người nhận phải có tên trong danh sách số hộ khẩu. Người lấy hộ (bạn bè hoặc người thân) phải có giấy ủy quyền nhận bằng tốt nghiệp THPT.

Thời gian nhận bằng tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2018 sẽ được ấn định tại từng địa phương. Nếu sau thời gian trên các trường không thực hiện thủ tục, bằng sẽ được chuyển về Sở GD&ĐT để lưu giữ. Nếu học sinh muốn lấy, họ sẽ phải thực hiện tại các Sở GD&ĐT.

Luật Sư Tuấn là luật sư uy tín và chuyên nghiệp trong việc giúp đỡ các bạn học sinh và phụ huynh trong việc nhận bằng tốt nghiệp trung học phổ thông. Hãy truy cập Luật Sư Tuấn để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí.

Nếu bạn đã tốt nghiệp hoặc sắp tốt nghiệp trung học phổ thông và cần nhận bằng tốt nghiệp, đừng ngại đến trường trung học phổ thông của bạn để được hướng dẫn và giúp đỡ. Việc nhận bằng tốt nghiệp không chỉ là một bước quan trọng trong cuộc đời bạn mà còn là tấm chứng nhận về thành tựu và nỗ lực của bạn trong suốt quá trình học tập.

Related Posts

VẤN ĐỀ TAN CHẢY TRONG KEM VÀ CÁCH GIÚP KEM LÂU TAN

Khi nghe đến kem, chúng ta thường nghĩ đến hương vị ngon lành và trải nghiệm thưởng thức thật tuyệt vời. Tuy nhiên, điều không thể tránh…

Chi phí chung trong xây dựng gồm những gì?

Chi phí chung trong xây dựng là một khái niệm quan trọng trong việc định tính và ước lượng chi phí cho các công trình xây dựng….

Cách nhập quốc tịch Mỹ: Điều kiện, quy trình và chi phí

Quốc tịch Mỹ là mục tiêu của nhiều người Việt Nam sau khi định cư Mỹ và đã sở hữu thẻ xanh quyền lực. Bài viết dưới…

Phương pháp xác định độ ẩm của thực phẩm

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm cách nào để xác định độ ẩm của thực phẩm một cách chính xác để bảo quản sản phẩm trong…

Thời Gian Tòa Án Gọi Ra Tòa Khi Đã Nộp Đơn Ly Hôn Là Bao Lâu?

Trong quá trình tư vấn về thủ tục ly hôn, chúng tôi thường nhận được nhiều câu hỏi về thời gian giải quyết ly hôn tại tòa…

Các cụ dặn: “50 tuổi không xây nhà, 60 tuổi thì không trồng cây và 70 tuổi thì không may quần áo”

Trước kia, cuộc sống của người dân Việt Nam rất khó khăn. Hệ thống y tế chưa được phát triển, nhiều người thiếu thốn thức ăn và…