Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 12 chuẩn phong thủy đón tài lộc

Rate this post

Xem ngày tốt chuyển nhà tháng 12 là cách hữu ích để mang đến tài lộc, phú quý cho gia chủ và tránh các ngày xấu ảnh hưởng đến cuộc sống. Tháng 12 được coi là thời điểm lý tưởng để chuyển nhà, đảm bảo rằng mọi việc sẽ được giải quyết suôn sẻ trước khi bước sang năm mới. Theo văn hóa Á Đông, chuyển nhà là một việc hệ trọng nên cần phải xem “ngày lành tháng tốt” để mong muốn may mắn, hanh thông và thuận lợi. Nếu bạn đang quan tâm đến việc xem ngày tốt chuyển nhà tháng 12 theo phong thủy, hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

1. Ngày tốt trong tháng 12 để gia chủ chuyển nhà gặp nhiều may mắn, tài lộc

Việc xem ngày tốt chuyển nhà không chỉ có giá trị tâm linh mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ, mà còn đem đến giá trị tinh thần và sức khỏe cho cuộc sống con người. Nếu bạn đang có ý định xem ngày tốt chuyển nhà tháng 12 theo phong thủy, hãy theo dõi danh sách những ngày hoàng đạo mà Chuyển nhà Thành Hưng tổng hợp dưới đây.

Danh sách ngày tốt chuyển nhà tháng 12 chuẩn phong thủy đón tài lộc

Bên cạnh việc xem ngày tốt chuyển nhà tháng 12, nếu bạn muốn tìm hiểu về ngày tốt chuyển nhà trong các tháng khác trong năm 2023, bạn có thể tham khảo thêm bài viết về ngày tốt chuyển nhà tháng 10, tháng 11, và năm 2023. Nếu bạn cần xem ngày tốt chuyển nhà đầu năm 2024, hãy xem bài viết ngày tốt chuyển nhà tháng 1 năm 2024 do Thành Hưng tổng hợp.

2. Danh sách các ngày Hung tuyệt đối không nên chuyển nhà trong tháng 12 năm 2023

“Chuyện tâm linh không đùa được đâu” – câu nói này có lẽ tưởng đùa nhưng thật, dù bạn có tin vào tâm linh hay không, Thành Hưng tin chắc rằng ai cũng muốn có một sự khởi đầu suôn sẻ khi đến nhà mới. Vậy tại sao bạn không xem ngay các ngày xấu chuyển nhà dưới đây để tránh gặp những điềm xấu và mang lại bình an cho gia đình?

  • Ngày Nguyệt Kỵ (5, 14, 23 AL): những ngày này có tổng kết là số 5, dân gian thường gọi là “nửa đời, nửa đoạn” tức là làm gì cũng nửa vời, không đạt được thành công, thuận lợi.

  • Ngày Tam Nương Sát gồm: “Thượng tuần sơ Tam dữ sơ Thất” (đầu tháng ngày 3 và ngày 7), “trung tuần Thập tam Thập bát dương” (giữa tháng ngày 13 và ngày 18), “hạ tuần Chấp nhị dữ Chấp thất” (cuối tháng ngày 22 và ngày 27). Những ngày này được cho là kỵ xuất hành, nếu không tránh sẽ gặp tai họa, gia đình gặp bất trắc và cuộc sống xao lạc.

Với những ngày trên, bạn nên dời lịch chuyển nhà sang một ngày khác. Nếu bạn không thể tránh những ngày này do bận công việc, hãy bình tĩnh xử lý như nhờ thầy giải hạn, cúng viếng để giúp bạn bình an và tránh mọi tai họa.

3. Một số cách khác để chọn ngày tốt chuyển nhà tháng 12 năm 2023

3.1. Chọn ngày tốt chuyển nhà tháng 12 dựa theo hướng nhà

Với hy vọng sống yên vui, ấm êm tại nhà mới, việc xem ngày tốt chuyển nhà dựa theo hướng nhà đã trở thành một phần tâm linh không thể thiếu. Để chọn ngày tốt theo hướng nhà, bạn phải xác định hướng nhà của mình là hướng nào, sau đó dựa trên thông tin sau và chọn ngày phù hợp nhất.

  • Nếu nhà hướng Đông: tránh nhập trạch vào ngày Sửu, Tỵ, Dậu.
  • Nếu nhà hướng Tây: tránh nhập trạch vào ngày Mão, Hợi, Mùi.
  • Nếu nhà hướng Nam: tránh nhập trạch vào ngày Tý, Thìn, Thân.
  • Nếu nhà hướng Bắc: tránh nhập trạch vào ngày Ngọ, Dần, Tuất.

3.2. Chọn ngày tốt chuyển nhà tháng 12 dựa theo ngũ hành

Mỗi ngày trong tháng tương ứng với một trong các ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo phong thủy, khi chuyển nhà hoặc dọn về nhà mới, các gia chủ thường chọn Hành Kim và Hành Thủy. Hành Kim biểu thị cho kim tiền, ngụ ý sẽ mang lại cuộc sống giàu sang, sung túc cho gia chủ. Hành Thủy biểu thị cho nước chảy, ngụ ý cuộc sống hanh thông, công việc thuận lợi và phát triển.

3.3. Chọn ngày tốt chuyển nhà tháng 12 dựa theo tuổi gia chủ

Tuổi mệnh của gia chủ cũng ảnh hưởng đến việc chọn ngày tốt chuyển nhà tháng 12. Theo phong tục, khi tổ chức các sự kiện quan trọng như cưới hỏi, khai trương, động thổ, nhập trạch, chọn ngày tương sinh với tuổi mệnh của gia chủ sẽ mang lại sự tốt lành, may mắn cho công việc sau này và tránh gặp phải những tai bay vạ gió. Để chọn được ngày tương sinh với bản mệnh, bạn có thể tìm đến các thầy phong thủy có uy tín hoặc các website phong thủy đáng tin cậy hiện nay.

4. Các lưu ý khi làm lễ nhập trạch, dọn nhà mới gia chủ không nên bỏ qua

Một việc quan trọng không nên bỏ qua sau khi xem ngày tốt chuyển nhà tháng 12 là làm lễ cúng nhập trạch. Hãy theo chân Chuyển nhà Thành Hưng để tìm hiểu cách tiến hành lễ cúng để đạt hiệu quả tốt nhất.

4.1. Lên danh sách các món cần phải có trong ngày lễ nhập trạch

  • Mâm ngũ quả: chuối, bưởi, đào, hồng, quýt hay chuối, ớt, bưởi, quất.
  • Ba miếng trầu têm sẵn.
  • Muối gạo: 1 dĩa.
  • Muối, gạo, rượu: mỗi thứ 1 lọ.
  • Trà, rượu, nước: mỗi thứ 3 lọ.
  • Một bộ Tam sên: tôm, cua, thịt, trứng vịt chuẩn bị mỗi thứ 1 con/miếng/quả.
  • Gà luộc chuẩn bị 1 con.
  • Xôi: 1 dĩa.
  • Bộ vàng mã: 6 con ngựa nhiều màu, mũ, kiếm, giày, quần áo. Mũ áo quan, tào quan, tiền giấy, vàng lá và nến chuẩn bị mỗi thứ 5 tập. Sau đó đặt các vật dụng này tại các hướng tương ứng là Nam, Tây, giữa nhà, Bắc, Đông.
  • Nhang (1 bó).
  • Nến cốc: 1 cặp.

4.2. Tiến hành các nghi thức trong lễ nhập trạch

  • Đầu tiên, hãy đốt lò than và đặt nó vào giữa cửa chính ra vào của nhà bạn. Chủ nhà, cũng là trụ cột gia đình, sẽ bước qua lò than đầu tiên (nam bước chân trái trước). Các thành viên khác bước qua lò than sau, khi bước vào nhà, không được mang tay không.
  • Khi vào nhà, hãy bật tất cả điện và mở cửa chính cũng như cửa sổ. Sau đó, sắp xếp bàn thờ ngay ngắn và bày mâm cúng ở giữa nhà. Mâm cúng hướng về phía hợp tuổi của gia chủ. Sau đó, đọc văn cúng lễ nhập trạch.
  • Sau khi nhang tàn, gia chủ nấu nước pha trà. Hãy để nước sôi trên bếp từ 5 đến 7 phút trước khi pha trà. Trà được dùng để cúng và để mọi người trong gia đình thưởng thức.
  • Cuối cùng, hãy đốt vàng mã cho đến khi cháy hết, sau đó dùng rượu rưới vào tàn tro. Còn 3 hũ muối, gạo, nước, hãy giữ lại và đặt vào bàn thờ biểu tượng cho sự no đủ.

Hoàn thành các bước trên là đã hoàn tất lễ cúng nhập trạch chuyển vào nhà mới. Bạn có thể mang toàn bộ đồ đạc vào nhà và sắp xếp lại theo ý muốn.

Qua bài viết này, Thành Hưng hy vọng bạn đã tìm được ngày tốt chuyển nhà tháng 12 mà mình ưng ý. Nếu bạn đang tìm dịch vụ chuyển nhà TPHCM trọn gói, chuyên nghiệp, hãy liên hệ với Thành Hưng qua Hotline 1800 00 08. Chúc gia đình bạn có cuộc sống “thuận buồm xuôi gió”, phát tài phát lộc tại ngôi nhà mới.

Related Posts

Lá số tử vi của ngọc nữ Tăng Thanh Hà có “tài quan ấn tất vượng“

Ngọc nữ Tăng Thanh Hà, một trong những người nổi tiếng hàng đầu trong làng giải trí Việt Nam. Cô là một diễn viên tài năng và…

Kiếm Phong Kim: Bí ẩn của mệnh hợp và màu sắc

Bạn đã bao giờ nghe về Kiếm Phong Kim? Đây là một trong những câu hỏi đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Trong bài viết…

Xem tử vi 2020 tuổi Mậu Thân 1968 nam mạng

Mậu Thân: 53 Tuổi – Nam mạngCó thể bạn quan tâm Cách an các sao lưu trong Tử Vi Lý Số! Tử vi người tuổi Hợi năm…

Tự học tử vi bài 17: Khái niệm cơ bản về tinh diệu

Tự học tử vi bài 17: Khái niệm cơ bản về tinh diệuCó thể bạn quan tâm Chọn tranh phong thuỷ cho mệnh Thổ may mắn, đón…

Mối Quan Hệ Hợp Nhau Giữa Mệnh Hỏa Và Mệnh Thổ

Trong phong thủy, khi hai mệnh khắc nhau, việc hòa hợp và tương hợp suốt cuộc đời sẽ trở nên khó khăn. Thậm chí, những sự khác…

Lý giải tử vi tuổi Bính Tý năm 2020 nữ mạng (1996) – Vượng hay Suy?

Xem ngay ⏩ Tử vi bính tý 2021 nữ mạng chi tiết vận hạn 12 tháng Có thể bạn quan tâm Hình xăm phong thủy hợp tuổi…