Xem ngày tốt làm nhà năm 2019 đẹp nhất nên tham khảo

Rate this post

Trong văn hóa Việt Nam, việc xem ngày tốt làm nhà đã tồn tại hàng nghìn năm. Mục đích của việc này là để chọn ra ngày tháng phù hợp nhất để xây dựng ngôi nhà. Điều quan trọng nhất là chọn ngày hoàng đạo để đảm bảo quá trình khởi công diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và nhanh chóng. Bằng cách này, chúng ta có thể tránh được những tác động xấu đến sức khỏe, tài vận và vượng khí của ngôi nhà.

Để chọn được ngày tốt và hướng nhà tốt để xây dựng ngôi nhà, gia chủ cần xem tuổi và hướng nhà phù hợp. Sau khi đã xác định được tuổi và hướng nhà tốt, gia chủ tiếp tục chọn ngày đẹp để làm nhà theo tuổi.

Các tiêu chí quan trọng để chọn ngày tốt làm nhà

Xem ngày tốt làm nhà hợp tuổi gia chủ

Tuổi gia chủ là tuổi của người đàn ông. Dựa vào tuổi này, ta có thể xác định ngày tháng tốt để xây nhà và hướng nhà. Để biết ngày giờ cụ thể theo tuổi, có thể tham khảo can chi cùng với các mối quan hệ tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Gia chủ cần chú ý đến các ngày xấu được liệt kê trong Bách Kỵ – đó là những ngày cấm để làm nhà. Ngoài ra, cần tránh các ngày Sát chủ, Dương công kỵ, Tam nương… vì sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công và không thuận lợi.

Xem ngày tốt làm nhà năm 2019 tính ngày trực

Theo phong thủy, có 12 trực được sắp xếp theo trình tự từ Trực Kiến đến Trực Bế. Mỗi ngày sẽ có một trực luân phiên nhau. Dựa vào đó, gia chủ có thể chọn ngày động thổ làm nhà có trực tốt nhất để đảm bảo sự thuận lợi và may mắn. Các trực tốt bao gồm: Trực Kiến, Trực Mãn, Trực Bình, Trực Định, Trực Thành và Trực Khai.

Xem Nhị Thập Bát Tú

Nhị Thập Bát Tú đại diện cho 28 vì sao trên trời. Các vị trí này thay đổi hàng ngày do sự vận động của vũ trụ. Người xưa đã dùng lịch vận động này để dự đoán các sự kiện trong một ngày. Gia chủ có thể chọn những ngày có sao Phòng, sao Vì, sao Cơ, sao Đẩu, sao Tỉnh để tiến hành việc động thổ, xây dựng, sửa sang nhà cửa để đạt được sự thuận lợi và suôn sẻ.

Chọn giờ Hoàng Đạo, loại giờ Hắc Đạo

Sau khi chọn ngày tốt để động thổ, cần xem giờ hoàng đạo để tiến hành công việc. “Một năm chọn lấy một ngày, một ngày chọn lấy một giờ” – nếu chọn được ngày tốt nhưng lại động thổ vào giờ xấu (hắc đạo), thì có thể sẽ không mang lại may mắn. Vì vậy, cần chọn giờ đẹp như Đại an, Tiểu Cát, Tốc Hỷ để gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong quá trình động thổ.

Xem ngày tốt làm nhà năm 2019 đẹp nhất từ tháng 1 – tháng 6

Dưới đây là danh sách ngày tốt để làm nhà từ tháng 1 đến tháng 6 trong năm 2019:

  • Tháng 1: Kỷ Hợi; Nhâm Dần; Quý Mão; Bính Ngọ; Mậu Thân; Kỷ Dậu; Nhâm Tý; Ất Mão; Kỷ Mùi; Canh Thân; Tân Dậu.

  • Tháng 2: Tân Mùi; Giáp Tuất; Ất Hợi; Mậu Dần; Nhâm Ngọ; Giáp Thân; Ất Dậu; Mậu Tý; Canh Dần; Ất Mùi.

  • Tháng 3: Kỷ Hợi; Nhâm Dần; Quý Mão; Bính Ngọ; Mậu Thân; Kỷ Dậu; Nhâm Tý; Ất Mão; Kỷ Mùi; Canh Thân; Tân Dậu.

  • Tháng 4: Tân Mùi; Giáp Tuất; Ất Hợi; Mậu Dần; Nhâm Ngọ; Giáp Thân; Ất Dậu; Mậu Tý; Canh Dần; Ất Mùi.

  • Tháng 5: Kỷ Hợi; Giáp Thìn; Bính Ngọ; Canh Tuất, Tân Hợi, Quý Sửu, Bính Thìn, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi; Nhâm Tuất; Ất Sửu; Mậu Thìn.

  • Tháng 6: Canh Ngọ; Nhâm Thân; Nhâm Ngọ; Giáp Thân; Ất Dậu; Mậu Tý; Kỷ Sửu; Tân Mão; Giáp Ngọ; Bính Thân; Đinh Dậu.

Lưu ý:
Ngày tốt được tính theo âm lịch. Trong một số trường hợp, mặc dù đã chọn được tuổi và hướng nhà phù hợp, ngày tốt và giờ tốt, nhưng nếu gia đình đang gặp vận khăn xám hoặc vợ đang mang thai thì không nên làm nhà. Việc làm nhà, xây dựng, động thổ… sẽ gặp nhiều khó khăn và rủi ro, ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, việc xem ngày tốt để làm nhà năm 2019 cần phải phân tích thêm 5 yếu tố hạn như Thái tuế, tam tai, kim lâu, hoàng ốc và trạch tuổi. Nếu có thể tránh được, chúng ta nên xem xét chi tiết và tư vấn từ chuyên gia phong thủy giàu kinh nghiệm. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, mỗi tuổi gia chủ có thể có những yêu cầu khác nhau. Tuy nhiên, việc trang bị các thông tin này sẽ giúp chúng ta tránh những lề mạch không cần thiết. Chúc các bạn thành công!

Chuyên Gia Sức Khỏe – Trang thông tin y khoa sức khỏe tại Việt Nam

Related Posts

Lá số tử vi của ngọc nữ Tăng Thanh Hà có “tài quan ấn tất vượng“

Ngọc nữ Tăng Thanh Hà, một trong những người nổi tiếng hàng đầu trong làng giải trí Việt Nam. Cô là một diễn viên tài năng và…

Kiếm Phong Kim: Bí ẩn của mệnh hợp và màu sắc

Bạn đã bao giờ nghe về Kiếm Phong Kim? Đây là một trong những câu hỏi đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Trong bài viết…

Xem tử vi 2020 tuổi Mậu Thân 1968 nam mạng

Mậu Thân: 53 Tuổi – Nam mạngCó thể bạn quan tâm Mệnh Thổ Sinh Tháng Nào Tốt Về Công Danh? Xem tử vi năm 2020 tuổi Tân…

Tự học tử vi bài 17: Khái niệm cơ bản về tinh diệu

Tự học tử vi bài 17: Khái niệm cơ bản về tinh diệuCó thể bạn quan tâm Tử Vi Đẩu Số: Luận Đào Hoa – Hồng Loan…

Mối Quan Hệ Hợp Nhau Giữa Mệnh Hỏa Và Mệnh Thổ

Trong phong thủy, khi hai mệnh khắc nhau, việc hòa hợp và tương hợp suốt cuộc đời sẽ trở nên khó khăn. Thậm chí, những sự khác…

Lý giải tử vi tuổi Bính Tý năm 2020 nữ mạng (1996) – Vượng hay Suy?

Xem ngay ⏩ Tử vi bính tý 2021 nữ mạng chi tiết vận hạn 12 tháng Có thể bạn quan tâm Chuẩn bị mâm cúng động thổ…