Chính thức công bố Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng 2016

Rate this post

Hôm nay mình muốn chia sẻ đến các bạn thông tin vô cùng quan trọng về Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016. Đây là quy chế mới nhất mà Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố. Quy chế này mang đến nhiều điểm mới mà mình tin sẽ khiến các bạn vô cùng quan tâm. Mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!

Được kết hợp nhiều phương án tuyển sinh

Thông tư mới đã quy định các trường có thể kết hợp nhiều phương án tuyển sinh. Điều này có nghĩa là các trường có thể xét tuyển những thí sinh đã dự thi kỳ thi THPT quốc gia và đạt kết quả đáp ứng các tiêu chí chất lượng đầu vào do Bộ quy định. Nếu sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh cho một ngành hoặc nhóm ngành, các trường sẽ xác định và công bố công khai chỉ tiêu cho từng phương thức tuyển sinh. Điều này cho phép các trường tăng cơ hội cho thí sinh đạt yêu cầu và chọn lựa theo nguyện vọng của mình.

Tuyển sinh theo nhóm trường

Năm 2016, Bộ GD&ĐT khuyến khích các trường tuyển sinh theo nhóm. Để thực hiện việc này, mỗi nhóm trường cần xây dựng đề án tự chủ tuyển sinh đáp ứng các yêu cầu của quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng. Đề án cần quy định rõ trách nhiệm, quyền hạn của các trường trong nhóm, cũng như phương thức đăng ký xét tuyển của thí sinh vào các trường trong nhóm. Điều này giúp các trường tăng khả năng tư duy, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh chọn lựa trường hợp mình ưng ý.

Chính thức công bố Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng 2016 ảnh 1

Đăng ký tối đa 4 nguyện vọng trong đợt một

Thí sinh muốn đăng ký xét tuyển năm 2016 có thời gian từ ngày 1/8 đến hết ngày 20/10 (đối với hệ đại học) và hết ngày 15/11 (đối với hệ cao đẳng). Thí sinh chỉ được đăng ký tối đa vào 2 trường trong đợt một, mỗi trường không quá 2 ngành. Với các đợt xét tuyển bổ sung, thí sinh được đăng ký tối đa vào 3 trường, mỗi trường không quá 2 ngành. Tuy nhiên, nếu thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào các trường xét tuyển theo nhóm, số ngành đăng ký tối đa trong mỗi đợt xét tuyển vẫn là 4 ngành trong đợt một và 6 ngành trong đợt xét tuyển bổ sung. Điều này giúp thí sinh có nhiều lựa chọn hơn trong quá trình xét tuyển.

Nộp giấy trúng tuyển trong thời hạn

Theo quy định của Bộ, thí sinh trúng tuyển phải nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi đến trường có nguyện vọng học trong thời hạn quy định của từng đợt xét tuyển. Nếu quá thời hạn quy định, thí sinh sẽ mất quyền trúng tuyển và trường có quyền tuyển thí sinh khác. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi của các thí sinh và công bằng trong quá trình xét tuyển.

Bỏ điểm sàn bậc cao đẳng

Điểm đáng chú ý khác trong Quy chế tuyển sinh năm 2016 là việc Bộ GD&ĐT đã chính thức bỏ điểm sàn cho bậc cao đẳng. Thay vào đó, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào cho bậc cao đẳng sẽ được căn cứ vào kết quả thi của thí sinh tại kỳ thi THPT quốc gia. Điều này giúp các trường đại học và cao đẳng xác định ngưỡng chất lượng đầu vào và xây dựng phương án xét tuyển phù hợp.

Đối tượng ưu tiên

Quy chế mới cũng có những điểm quan trọng về đối tượng ưu tiên. Đối tượng ưu tiên KV1 theo quy định cũ là công dân Việt Nam là người dân tộc thiểu số có hộ khẩu thường trú tại khu vực 1. Tuy nhiên, theo quy định mới, thí sinh phải có hộ khẩu thường trú tại KV1 trên 18 tháng và trong thời gian học trung học phổ thông. Điều này giúp đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh và tạo điều kiện công bằng cho tất cả.

Mình hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016. Đừng quên theo dõi website Luật Sư Tuấn để cập nhật thông tin mới nhất và nhận được sự tư vấn chính xác từ các chuyên gia. Chúc các bạn thành công trong hành trình tuyển sinh của mình!

Related Posts

VẤN ĐỀ TAN CHẢY TRONG KEM VÀ CÁCH GIÚP KEM LÂU TAN

Khi nghe đến kem, chúng ta thường nghĩ đến hương vị ngon lành và trải nghiệm thưởng thức thật tuyệt vời. Tuy nhiên, điều không thể tránh…

Chi phí chung trong xây dựng gồm những gì?

Chi phí chung trong xây dựng là một khái niệm quan trọng trong việc định tính và ước lượng chi phí cho các công trình xây dựng….

Cách nhập quốc tịch Mỹ: Điều kiện, quy trình và chi phí

Quốc tịch Mỹ là mục tiêu của nhiều người Việt Nam sau khi định cư Mỹ và đã sở hữu thẻ xanh quyền lực. Bài viết dưới…

Phương pháp xác định độ ẩm của thực phẩm

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm cách nào để xác định độ ẩm của thực phẩm một cách chính xác để bảo quản sản phẩm trong…

Thời Gian Tòa Án Gọi Ra Tòa Khi Đã Nộp Đơn Ly Hôn Là Bao Lâu?

Trong quá trình tư vấn về thủ tục ly hôn, chúng tôi thường nhận được nhiều câu hỏi về thời gian giải quyết ly hôn tại tòa…

Các cụ dặn: “50 tuổi không xây nhà, 60 tuổi thì không trồng cây và 70 tuổi thì không may quần áo”

Trước kia, cuộc sống của người dân Việt Nam rất khó khăn. Hệ thống y tế chưa được phát triển, nhiều người thiếu thốn thức ăn và…