Luật Dân quân tự vệ – Hướng dẫn từ Nghị định 03/2016/NĐ-CP

Rate this post

Chế độ phụ cấp thâm niên với dân quân tự vệ

Chào mừng bạn đến với Luật Sư Tuấn! Trong bài viết này, chúng ta sẽ đề cập đến Nghị định 03/2016/NĐ-CP, một tài liệu quan trọng liên quan đến Luật Dân quân tự vệ. Để hiểu rõ hơn về chế độ phụ cấp thâm niên cho dân quân tự vệ, hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này.

Chế độ phụ cấp thâm niên cho cán bộ dân quân tự vệ

Theo Nghị định 03/2016/NĐ-CP, cán bộ Ban chỉ huy quân sự cấp xã sẽ được hưởng phụ cấp thâm niên nếu có thời gian công tác liên tục từ 60 tháng trở lên. Theo quy định, sau 5 năm công tác liên tục, cán bộ sẽ được hưởng phụ cấp thâm niên bằng 5% mức lương hiện hưởng và phụ cấp chức vụ, lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có) hoặc phụ cấp hàng tháng hiện hưởng. Từ năm thứ 6 trở đi, mỗi năm công tác liên tục sẽ được tính thêm 1%.

Chế độ phụ cấp thâm niên cho cán bộ công tác liên tục trong lĩnh vực khác

Cán bộ Ban chỉ huy quân sự cấp xã, nếu có thời gian công tác liên tục ở ngành nghề khác, cũng được tính hưởng phụ cấp thâm niên nghề nghiệp. Thời gian công tác trong ngành khác sẽ được cộng nối với thời gian làm cán bộ Ban chỉ huy quân sự cấp xã để tính hưởng phụ cấp thâm niên.

Chế độ chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ

Theo Nghị định này, cán bộ và chiến sĩ dân quân tự vệ làm nhiệm vụ theo quy định tại Điều 8, khoản 1, 2, 3 của Luật Dân quân tự vệ, nếu bị chết, hi sinh hoặc bị thương trong khi làm nhiệm vụ, sẽ được xem xét và xác nhận là liệt sĩ, thương binh, và được hưởng các chế độ chính sách tương tự như thương binh theo quy định tại Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Đối với trường hợp bị chết nhưng không thuộc trường hợp nêu trên, kể cả chết do vết thương trong khi tái phát nhiệm vụ, người tổ chức mai táng sẽ được hỗ trợ tiền mai táng phí bằng 10 lần mức lương cơ sở của tháng chết.

Hiệu lực và thay thế của Nghị định 03/2016/NĐ-CP

Nghị định 03/2016/NĐ-CP đã có hiệu lực kể từ ngày 20/02/2016 và thay thế Nghị định số 58/2010/NĐ-CP ngày 01/06/2010.

Tuy nhiên, từ ngày 15/8/2020, Nghị định này đã bị hết hiệu lực do Nghị định 72/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Dân quân tự vệ về tổ chức xây dựng lực lượng và chế độ, chính sách đối với Dân quân tự vệ.

Mời bạn xem chi tiết Nghị định 03/2016/NĐ-CP tại đây

Chúng ta đã cùng tìm hiểu về Nghị định 03/2016/NĐ-CP, một tài liệu hướng dẫn quan trọng liên quan đến Luật Dân quân tự vệ. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chế độ phụ cấp thâm niên và chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần tư vấn pháp lý, hãy liên hệ với Luật Sư Tuấn ngay hôm nay! Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

Luật Sư Tuấn – Đồng hành cùng bạn trên con đường công lý!

Related Posts

Hệ thống tài khoản – 821. Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tài khoản 821 – Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp là một tài khoản quan trọng giúp doanh nghiệp phản ánh các khoản chi phí thuế…

Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Luật Sư Tuấn – Cùng nhau bảo vệ quyền lợi của con em chúng taCó thể bạn quan tâm Sơ đồ hạch toán tài khoản 511 theo…

Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao

Ngày 05/9/2018, đã ban hành Thông tư liên tịch số 02/2018/TTLT-VKSTC-TATC- BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT (gọi là Thông tư 02/2018) để quy định việc phối hợp thi hành một số…

Đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc và 04 điều cần biết

Có thể bạn quan tâm QLDA GXD – Những thay đổi quan trọng về quy chuẩn kỹ thuật trong ngành xây dựng Thông tư 07/2021/TT-BLĐTBXH hướng dẫn…

Tổng hợp biểu mẫu về thủ tục hải quan, giám sát hải quan theo TT 39

Có thể bạn quan tâm Hồ sơ giải quyết hưởng lương hưu hằng tháng cho quân nhân Mẫu sổ chi tiết các tài khoản theo Thông tư…

Nghị định số 04/2015/NĐ-CP: Đưa dân chủ vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập

Luật Sư Tuấn trân trọng giới thiệu đến bạn đọc nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động…