Chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn

Rate this post

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 76/2019/NĐ-CP vào ngày 08/10/2019, nhằm điều chỉnh chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở các vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu những điểm chính của nghị định này.

Chính sách thu hút và hỗ trợ cán bộ công chức

Theo Nghị định 76/2019/NĐ-CP, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở các vùng đặc biệt khó khăn sẽ được hưởng nhiều phụ cấp thu hút và hỗ trợ. Cụ thể, các khoản hỗ trợ bao gồm:

Phụ cấp thu hút và công tác lâu năm

Cán bộ, công chức, và viên chức được hưởng phụ cấp thu hút để tạo động lực cho công việc tại những vùng khó khăn. Ngoài ra, họ còn được hưởng phụ cấp công tác lâu năm để đền bù cho những nỗ lực và đóng góp kéo dài của mình.

Trợ cấp và thanh toán tiền tàu xe

Nghị định này cũng quy định việc trợ cấp lần đầu, bao gồm trợ cấp tiền mua và vận chuyển nước uống sạch. Đồng thời, cán bộ, công chức và viên chức cũng được hưởng trợ cấp một lần khi chuyển công tác ra khỏi vùng khó khăn hoặc khi nghỉ hưu. Ngoài ra, các khoản tiền tàu xe cũng được thanh toán để đảm bảo an ninh và tiện nghi cho cán bộ và người lao động trong quá trình công tác.

Trợ cấp học tập và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ

Nghị định này còn quy định việc trợ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức trong việc tham quan, học tập, và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Điều này nhằm đảm bảo phát triển năng lực và kiến thức của họ để phục vụ tốt hơn trong công việc.

Phụ cấp ưu đãi theo nghề và phụ cấp lưu động

Ngoài những khoản trợ cấp đã liệt kê ở trên, cán bộ, công chức, và viên chức cũng được hưởng phụ cấp ưu đãi theo ngành nghề của mình. Đồng thời, họ sẽ được hỗ trợ phụ cấp lưu động để giúp đảm bảo cuộc sống hàng ngày trong vùng khó khăn.

Đối tượng áp dụng và vùng đặc biệt khó khăn

Nghị định 76/2019/NĐ-CP áp dụng cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội từ trung ương đến cấp xã và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang. Đối tượng áp dụng gồm:

  1. Cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội từ trung ương đến cấp xã.
  2. Người làm việc theo chế độ hợp đồng lao động trong các cơ quan, đơn vị của Đảng, Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội.
  3. Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng, lao động hợp đồng hưởng lương từ ngân sách nhà nước thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam.
  4. Sĩ quan, hạ sĩ quan hưởng lương, công nhân công an và lao động hợp đồng hưởng lương từ ngân sách nhà nước thuộc Công an nhân dân.
  5. Người làm việc trong tổ chức cơ yếu.
  6. Người làm việc trong chỉ tiêu biên chế trong các hội được ngân sách nhà nước hỗ trợ kinh phí hoạt động.

Vùng đặc biệt khó khăn theo quy định tại Nghị định này bao gồm Huyện đảo Trường Sa, Hoàng Sa, DK1; các xã khu vực III thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi, xã đảo đặc biệt khó khăn; các thôn, buôn, xóm, bản, làng, phum, sóc, ấp… đặc biệt khó khăn theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Việc này hứa hẹn mang lại lợi ích và sự ủng hộ cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở những vùng đặc biệt khó khăn.

Đọc thêm về chính sách tại Luật Sư Tuấn.

Related Posts

Hệ thống tài khoản – 821. Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tài khoản 821 – Chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp là một tài khoản quan trọng giúp doanh nghiệp phản ánh các khoản chi phí thuế…

Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Luật Sư Tuấn – Cùng nhau bảo vệ quyền lợi của con em chúng taCó thể bạn quan tâm Thông tư 23/2014/TT-BTNMT về Giấy chứng nhận quyền…

Viện Kiểm Sát Nhân Dân Tối Cao

Ngày 05/9/2018, đã ban hành Thông tư liên tịch số 02/2018/TTLT-VKSTC-TATC- BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT (gọi là Thông tư 02/2018) để quy định việc phối hợp thi hành một số…

Đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc và 04 điều cần biết

Có thể bạn quan tâm Thành phần, tiêu chuẩn, số lượng ủy viên Hội đồng quân nhân Hạch toán và phân bổ chi phí vận chuyển theo…

Tổng hợp biểu mẫu về thủ tục hải quan, giám sát hải quan theo TT 39

Có thể bạn quan tâm Không điều chỉnh lại đất nông nghiệp đã giao cho người dân Hệ Thống Tài Khoản – 242. Chi Phí Trả Trước…

Nghị định số 04/2015/NĐ-CP: Đưa dân chủ vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập

Luật Sư Tuấn trân trọng giới thiệu đến bạn đọc nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ về thực hiện dân chủ trong hoạt động…