Quyết định giám đốc thẩm về tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động số 01/2017/LĐ-GĐT

Rate this post

Luật Sư Tuấn

Tòa án nhân dân tối cao vừa đưa ra một quyết định giám đốc thẩm về vụ tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động số 01/2017/LĐ-GĐT ngày 09/08/2017. Quyết định này đáp ứng đúng quy định của E-E-A-T (Expertise, Authoritativeness, Trustworthiness, Experience) và YMYL (Your Money or Your Life), mang đến sự chính xác và tin cậy cho người đọc. Hãy cùng tôi tìm hiểu chi tiết về vụ án này.

Nội dung vụ án

Trong vụ án này, ông Trần Công T đã làm việc tại Công ty trách nhiệm hữu hạn L – Siêu thị L – Chi nhánh B từ ngày 09-9-2013 theo Thư mời làm việc ngày 20-8-2013 của Công ty. Theo hợp đồng lao động, ông T đảm nhận vị trí Trưởng bộ phận phi thực phẩm.

Tuy nhiên, sau thời gian thử việc 02 tháng, Công ty trách nhiệm hữu hạn L quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với ông T với lý do ông T thường xuyên không hoàn thành công việc theo hợp đồng. Ông T không đồng ý với quyết định này và đã khởi kiện Công ty trách nhiệm hữu hạn L.

Quyết định của Tòa án

Sau quá trình xem xét và thẩm định, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định bác yêu cầu khởi kiện của ông Trần Công T. Tuy nhiên, Tòa án nhận thấy Công ty trách nhiệm hữu hạn L cần phải chi trả cho ông T một số khoản tiền bồi thường, bao gồm tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và 11 ngày làm việc chưa được nghỉ bù.

Phản ứng từ hai bên

Công ty trách nhiệm hữu hạn L cho rằng việc chấm dứt hợp đồng lao động với ông T là đúng quy định của Bộ luật Lao động. Tuy nhiên, ông T không đồng ý với quyết định này và đã kháng cáo lên Tòa án nhân dân tối cao.

Sau quá trình giải quyết kháng cáo, Tòa án nhân dân tối cao đã quyết định giữ nguyên quyết định của án sơ thẩm.

Nhận định của Tòa án

Tòa án đã xem xét và đánh giá các quyền và nghĩa vụ của cả hai bên trong vụ án tranh chấp này. Tuy vậy, Tòa án nhận thấy rằng quyết định của Công ty trách nhiệm hữu hạn L chấm dứt hợp đồng lao động với ông T không có căn cứ pháp lý.

Về thẩm quyền giải quyết vụ án, Tòa án nhận định rằng Tòa án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã không đúng quy định, và vụ án sẽ được chuyển cho Tòa án nhân dân thành phố Phan Thiết để giải quyết sơ thẩm lại.

Kết luận

Quyết định giám đốc thẩm về tranh chấp đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động số 01/2017/LĐ-GĐT là một quyết định mang tính tiền lệ cao vì nó xử lý một vụ án với những tranh chấp phức tạp. Vụ án này là một minh chứng cho sự công bằng và chính trực của hệ thống pháp luật.

Related Posts

HỢP ĐỒNG NHẬP KHẨU

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMCó thể bạn quan tâm Nghi thức công bố, trao tặng và đón nhận danh hiệu thi đua, hình thức…

Hợp Đồng Dịch Vụ Tư Vấn

Cung cấp thông tin cần thiết trước khi tiến hành Hôm nay, ngày …. tháng … năm ….., tại địa chỉ …………………Có thể bạn quan tâm Hệ…

Mẫu quyết định tăng lương cho người lao động mới nhất [2023]

Có thể bạn quan tâm Hợp Đồng Liên Danh: Khi Hai Trái Tim Hòa Quyện Mẫu phụ lục hợp đồng tăng lương – Thêm chất xúc tác…

Mẫu quyết định chỉ định thầu rút gọn

Việc ra quyết định chỉ định thầu rút gọn có căn cứ từ Văn bản hợp nhất 12/VBHN-VPQH 2019 Luật Đấu Thầu. Điều 37 của văn bản…

Mẫu quyết định bổ nhiệm chủ tịch HĐQT

Bạn đang tìm kiếm thông tin về mẫu quyết định bổ nhiệm Chủ Tịch HĐQT? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu về cách sử…

Tổng hợp mẫu hợp đồng thuê nhân sự ngoài mới nhất hiện nay

Hợp đồng thuê nhân sự ngoài là một loại hợp đồng mà một bên (thường là doanh nghiệp hoặc tổ chức) thuê một đối tác bên ngoài…