Xem lịch âm – Lịch vạn sự hôm nay ngày 22 tháng 9 năm 2023 tốt hay xấu?

Rate this post

Hôm nay là thứ 6, ngày 22 tháng 9 năm 2023. Năm Quý Mão, tháng Tám (Đủ), tháng Tân Dậu, ngày Quý Mùi, giờ Nhâm Tý. Hành Mộc – Trực Khai – Sao Cang. Hôm nay là ngày Thu Phân. Vậy lịch vạn sự hôm nay là như thế nào? Hãy cùng nhau tìm hiểu!

Giờ hoàng đạo là giờ tốt theo phong tục

Theo phong tục của người dân Việt Nam, có hai loại giờ: giờ hoàng đạo và giờ hắc đạo. Giờ hoàng đạo được xem là giờ tốt, có thể làm được nhiều việc trọng đại như ăn cưới, đón cô dâu, nhập học, làm tang lễ, an táng, thành hôn, giao dịch, buôn bán, giao tiếp… Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể áp dụng giờ hoàng đạo được. Trong mỗi ngày, có 6 giờ hoàng đạo và 6 giờ hắc đạo. Vì vậy, giờ hoàng đạo và giờ hắc đạo được chi phối bằng nhau trong mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm.

Người Việt Nam quan niệm rằng trên trời sẽ có 28 vì sao chiếu mệnh là nhị thập bát tú. Trong đó, có hai loại sao là sao tốt và sao xấu. Nếu giờ đó thuộc cung của sao Tốt, thì có nghĩa là giờ tốt. Ngược lại, nếu giờ đó phạm phải sao xấu, thì giờ đó sẽ xấu. Tùy theo mức độ, tính chất của sao mà giờ tốt trong mỗi lĩnh vực sẽ khác nhau. Ví dụ, sao Bích tốt trong cưới hỏi, sao Lâu tốt trong xây dựng…

Theo phong tục cổ truyền Việt Nam, khi khởi đầu một việc gì, ngoài việc chọn ngày lành tháng tốt, còn phải chọn giờ tốt. Xuất hành, khởi công xây dựng, khai trương cửa hàng, bắt đầu đi đón dâu, đưa dâu, bắt đầu lễ đưa ma, hạ huyệt, khánh thành công trình… đều phải chọn giờ hoàng đạo.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng có những trường hợp đặc biệt không thể máy móc chọn giờ tốt được. Ví dụ, sắp đến giờ tàu, xe xuất phát, nếu đợi giờ tốt có khi nhỡ kế hoạch. Hoặc có giờ tốt, ngày tốt, nhưng thời tiết rất xấu, chưa khởi công được… Nếu cứ quá câu nệ, nhiều khi lại hỏng việc. Và nếu làm như thế, nó trở thành mê tín dị đoan, hậu quả khó lường.

Hôm nay, việc xây dựng, về nhà mới, sửa chữa, di dời, mai táng có thể thuận lợi. Đây là những việc khá quan trọng trong cuộc sống, nên nếu có thể, hãy chọn giờ hoàng đạo để thực hiện.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những món đồ chơi Trung thu truyền thống trên phố cổ Hà Nội

Đến hẹn lại lên, những ngày này, tuyến phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) lại rực rỡ sắc màu bởi những món đồ chơi Trung thu. Người dân đến đây để thưởng thức một không khí rất riêng có của Trung thu Hà Nội.

Phố Hàng Mã hiện là nơi chứa đựng không khí Tết Trung thu đậm chất nhất Hà Nội bởi những món đồ chơi rực rỡ sắc màu. Những chiếc đèn ông sao là sản phẩm chẳng năm nào có thể thiếu của Tết Trung thu.

Đồ chơi truyền thống những năm gần đây được nhiều người dân ưa chuộng

Những chiếc đèn ông sao là sản phẩm chẳng năm nào có thể thiếu của Tết Trung thu

Những chiếc đèn ông sao là sản phẩm chẳng năm nào có thể thiếu của Tết Trung thu

Được thiết kế tinh tế và độc đáo, những món đồ chơi truyền thống này đã thu hút sự quan tâm và yêu thích của nhiều người dân. Đó là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Trung thu, khi mọi người cùng nhau vui chơi, trò chuyện và thưởng thức những món đồ chơi thú vị.

TP. HCM: Một cán bộ phục vụ hơn 1.500 người dân, Bộ Nội vụ đề xuất tăng biên chế công chức

Bộ Nội vụ đang xây dựng Nghị định quy định chi tiết việc bầu cử, quản lý, sử dụng cán bộ; tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức làm việc tại xã, phường, thị trấn của TP.HCM.

Bình quân 01 cán bộ, công chức đang phục vụ 1.554 người dân

Theo Bộ Nội vụ, TP. HCM hiện có 312 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó có 58 xã, 5 thị trấn và 249 phường. Việc tổ chức chính quyền đô thị theo Nghị quyết số 131/2020/QH14 ngày 16/11/2020 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM khiến công chức tại 249 Ủy ban nhân dân phường được tính vào biên chế hành chính giao hàng năm của UBND thành phố Thủ Đức và UBND các quận và do quận, thành phố quản lý, sử dụng.

Đội ngũ cán bộ tại phường và cán bộ, công chức tại 63 xã, thị trấn đang được bố trí theo chức danh cán bộ, công chức cấp xã theo quy định của Luật Cán bộ, công chức năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2019), Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và các nghị định của Chính phủ có liên quan.

Tuy nhiên, việc bầu cử, tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, công chức cấp xã tại TP.HCM đã gặp phải những khó khăn. Tỷ lệ số lượng cán bộ, công chức cấp xã trên quy mô dân số của TP.HCM vẫn còn thấp.

Khảo sát tại các phường, xã, thị trấn, bình quân 01 cán bộ, công chức đang phục vụ 1.554 người dân. Việc quá tải trong giải quyết công việc đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của đội ngũ cán bộ, công chức, đặc biệt là những cán bộ, công chức thực hiện các nhiệm vụ an sinh – xã hội, giáo dục, lao động – thương binh và xã hội tại cơ sở.

Bên cạnh đó, cần có các quy định hợp lý về tăng số lượng công chức làm việc tại phường theo quy mô dân số và diện tích tự nhiên. Hiện tại, chưa có quy định cụ thể về việc này, trong khi Nghị định số 33/2023/NĐ-CP của Chính phủ chỉ quy định về tăng số lượng công chức cấp xã theo quy mô dân số và diện tích tự nhiên, nhưng không áp dụng đối với các phường thuộc TP.HCM.

Nguồn: Luật Sư Tuấn

Related Posts

Lá số tử vi của ngọc nữ Tăng Thanh Hà có “tài quan ấn tất vượng“

Ngọc nữ Tăng Thanh Hà, một trong những người nổi tiếng hàng đầu trong làng giải trí Việt Nam. Cô là một diễn viên tài năng và…

Kiếm Phong Kim: Bí ẩn của mệnh hợp và màu sắc

Bạn đã bao giờ nghe về Kiếm Phong Kim? Đây là một trong những câu hỏi đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Trong bài viết…

Xem tử vi 2020 tuổi Mậu Thân 1968 nam mạng

Mậu Thân: 53 Tuổi – Nam mạngCó thể bạn quan tâm Mệnh Sơn Đầu Hoả là gì? Từ vi, mệnh Hợp & Khắc Sao Cự Môn –…

Tự học tử vi bài 17: Khái niệm cơ bản về tinh diệu

Tự học tử vi bài 17: Khái niệm cơ bản về tinh diệuCó thể bạn quan tâm Chồng mệnh Thổ vợ mệnh Thủy nên sinh con mệnh…

Mối Quan Hệ Hợp Nhau Giữa Mệnh Hỏa Và Mệnh Thổ

Trong phong thủy, khi hai mệnh khắc nhau, việc hòa hợp và tương hợp suốt cuộc đời sẽ trở nên khó khăn. Thậm chí, những sự khác…

Lý giải tử vi tuổi Bính Tý năm 2020 nữ mạng (1996) – Vượng hay Suy?

Xem ngay ⏩ Tử vi bính tý 2021 nữ mạng chi tiết vận hạn 12 tháng Có thể bạn quan tâm Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Chọn…