Chọn Ngày Đẹp Tổ Chức Đám Cưới 2019, Nên Không?

Rate this post

Chọn ngày đẹp tổ chức đám cưới 2019 là một trong những yếu tố quan trọng mà các cặp đôi chuẩn bị kết hôn quan tâm, bên cạnh việc chọn địa điểm tổ chức. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về điều này.

Vì Sao Nên Chọn Ngày Đẹp Tổ Chức Đám Cưới

Theo quan niệm dân gian, việc chọn ngày giờ đẹp có vai trò quan trọng trước khi tiến hành các sự kiện lớn như khai trương, xây nhà, đặc biệt là việc cưới xin. Theo quan niệm truyền thống, ngày cưới có tốt lành thì cuộc hôn nhân mới vững bền, hạnh phúc, con cái sinh ra khỏe mạnh, kinh doanh phát đạt,… Đây là một phong tục tồn tại từ lâu đời không chỉ trong các gia đình nông thôn mà còn trong thành thị.

Cách Chọn Ngày Đẹp Tổ Chức Đám Cưới Hợp Tuổi

Thông thường, việc chọn ngày đẹp tổ chức đám cưới sẽ được quyết định bởi họ nhà trai sau khi có sự đồng thuận của nhà gái. Việc chọn ngày dựa trên kiến thức về lịch vạn sự, tử vi của người có chuyên môn.

Điều quan trọng đầu tiên để chọn ngày cưới là xem tuổi âm lịch của cô dâu có phạm vào Kim Lâu hay không. Nếu không phạm vào Kim Lâu, năm đó có thể tổ chức cưới xin. Chọn giờ ngày đẹp tổ chức đám cưới 2019 cũng như các năm khác, căn cứ vào các tiêu chí như chọn ngày hoàng đạo, tránh ngày hắc đạo; chọn ngày có các sao tốt cho việc hôn nhân như Thiên Hỷ, tránh các sao xấu như Cô Thần, Quả Tú (vì được xem là mang lại sự cô đơn, khó có con); đồng thời tránh các sao như Kiếp Sát, Trùng Tang,…

Ngoài ra, còn cần xem xét tuổi mụ của cô dâu và chú rể, so sánh với ngày định tổ chức đám cưới để đảm bảo phù hợp với ngũ hành. Nếu quan hệ ngũ hành tương sinh với tuổi của chú rể và không tương khắc với tuổi của cô dâu, đó được xem là tốt nhất.

Có Nhất Định Phải Tổ Chức Đám Cưới Vào Ngày Đẹp Đã Chọn?

Mặc dù việc chọn ngày đẹp tổ chức đám cưới được xem là quan trọng, tuy nhiên nó không phải là yếu tố bất di bất dịch. Trong cuộc sống hiện đại, do thời gian hạn chế hoặc để thuận tiện trong việc mời khách, hoặc do một số điều kiện khác, nhiều gia đình ở thành thị linh động hơn trong việc này.

Thay vì nhất định phải tổ chức vào ngày đẹp theo phép xem ngày, họ thường tổ chức tiệc cưới vào ngày cuối tuần để tiện mời khách. Việc đón dâu chỉ diễn ra với sự có mặt của gia đình thân thích từ hai bên trước đó.

Thậm chí, có nhiều bạn trẻ không quá coi trọng việc chọn ngày đẹp tổ chức đám cưới. Họ coi ngày đẹp là ngày cuối tuần hoặc ngày thời tiết đẹp, với quan niệm đơn giản là nhận định thắng thiên.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TỔ CHỨC ĐÁM CƯỚI TRÊN BIỂN

Ngày Đẹp Tổ Chức Đám Cưới Năm 2019

Như đã đề cập trước đó, tuỳ vào tuổi của cặp đôi để chọn ra tháng, ngày đẹp tổ chức đám cưới 2019. Trừ tháng 7 âm lịch, không nên chọn vì quan niệm tháng cô hồn (tránh tiến hành các việc lớn). Các tháng khác trong năm đều có thể lựa chọn để tổ chức cưới hỏi.

Điều quan trọng nhất trong việc chọn ngày cưới là có sự đồng thuận của gia đình hai bên, dựa trên thuận tiện về địa điểm tổ chức tiệc cưới. Các yếu tố khác chỉ nên xem là tham khảo chứ không nên đóng vai trò quyết định.

Đọc thêm tại Luật Sư Tuấn

Related Posts

Lá số tử vi của ngọc nữ Tăng Thanh Hà có “tài quan ấn tất vượng“

Ngọc nữ Tăng Thanh Hà, một trong những người nổi tiếng hàng đầu trong làng giải trí Việt Nam. Cô là một diễn viên tài năng và…

Kiếm Phong Kim: Bí ẩn của mệnh hợp và màu sắc

Bạn đã bao giờ nghe về Kiếm Phong Kim? Đây là một trong những câu hỏi đang được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Trong bài viết…

Xem tử vi 2020 tuổi Mậu Thân 1968 nam mạng

Mậu Thân: 53 Tuổi – Nam mạngCó thể bạn quan tâm Kinh nghiệm Tử Vi: Nhìn vào cung tử tức, đoán số con Khám phá hơn 50…

Tự học tử vi bài 17: Khái niệm cơ bản về tinh diệu

Tự học tử vi bài 17: Khái niệm cơ bản về tinh diệuCó thể bạn quan tâm 11 loại cây phong thủy tốt cho người mệnh Thổ…

Mối Quan Hệ Hợp Nhau Giữa Mệnh Hỏa Và Mệnh Thổ

Trong phong thủy, khi hai mệnh khắc nhau, việc hòa hợp và tương hợp suốt cuộc đời sẽ trở nên khó khăn. Thậm chí, những sự khác…

Lý giải tử vi tuổi Bính Tý năm 2020 nữ mạng (1996) – Vượng hay Suy?

Xem ngay ⏩ Tử vi bính tý 2021 nữ mạng chi tiết vận hạn 12 tháng Có thể bạn quan tâm Cúng Động Thổ Xây Nhà: Ý…