UBND XÃ TRƯỜNG YÊN – HUYỆN HOA LƯ

Rate this post

Xin chào mọi người! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về quy định đối với trường hợp giao đất không đúng thẩm quyền. Đây là một vấn đề phức tạp và đáng để chúng ta cùng tìm hiểu. Hãy cùng tôi đi vào chi tiết!

Quy định đối với trường hợp giao đất không đúng thẩm quyền

Trước tiên, hãy cùng tôi tìm hiểu về quy định đối với trường hợp giao đất không đúng thẩm quyền. Theo pháp luật của Việt Nam, quản lý đất đai có sự thay đổi qua các thời kỳ. Nhà nước cần căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đối với trường hợp giao đất không đúng thẩm quyền, người sử dụng đất có thể được cấp Giấy chứng nhận nếu đáp ứng được các điều kiện nhất định. Tuy nhiên, đây chỉ là quan điểm tư vấn và cần tham khảo pháp luật cụ thể trong trường hợp của bạn.

Về thẩm quyền giao đất của Ủy ban nhân dân cấp xã

Theo Luật đất đai 2003 và Luật đất đai 2013, Ủy ban nhân dân cấp xã chỉ có quyền cho thuê đất thuộc quỹ đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích của xã, phường, thị trấn.

Về quy định đối với đất giao không đúng thẩm quyền

Đất giao không đúng thẩm quyền cho hộ gia đình, cá nhân bao gồm các trường hợp người đứng đầu điểm dân cư giao đất hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã giao đất không đúng thẩm quyền theo quy định của pháp luật về đất đai qua các thời kỳ. Hiện nay, việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình, cá nhân được giao đất không đúng thẩm quyền được quy định khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn sử dụng đất. Tuy nhiên, không phải trường hợp giao đất không đúng thẩm quyền để được xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Đối với trường hợp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất của gia đình bạn, cần xem xét các quy định của pháp luật hiện hành để xác định hiệu lực của hợp đồng. Theo Luật đất đai 2003, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải có chứng nhận của công chứng hoặc chứng thực của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi có đất. Tuy nhiên, theo Bộ luật dân sự 2005, giao dịch dân sự phải tuân theo quy định của pháp luật và phải được thể hiện bằng văn bản, công chứng hoặc chứng thực. Do đó, hợp đồng của gia đình bạn có thể được coi là vô hiệu.

Qua những thông tin trên, chúng ta đã tìm hiểu về quy định đối với trường hợp giao đất không đúng thẩm quyền. Tuy nhiên, đây chỉ là quan điểm tư vấn và cần tham khảo pháp luật cụ thể để đưa ra quyết định chính xác. Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Nếu bạn cần thêm thông tin, đừng ngần ngại liên hệ với Chuyên Gia Sức Khỏe – Trang thông tin y khoa sức khỏe tại Việt Nam. Chúc bạn có một ngày vui vẻ và thành công!

Chuyên Gia Sức Khỏe – Trang thông tin y khoa sức khỏe tại Việt Nam

Related Posts

Thực đơn: Những điều cần biết về tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự

Có thể bạn quan tâm Về thẩm quyền xét xử của Tòa án theo quy định tại Điều 268 Bộ luật Tố tụng hình sự Người bị…

Các trường hợp tạm đình chỉ, đình chỉ điều tra hình sự

Có những trường hợp mà cơ quan điều tra sẽ ra quyết định tạm đình chỉ hoặc đình chỉ điều tra hình sự. Hãy cùng tìm hiểu…

Vướng mắc khi áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo khoản 2 điều 51 BLHS

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề vướng mắc khi áp dụng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo…

Cần có hướng dẫn cụ thể về áp dụng tình tiết giảm nhẹ theo khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự

Quý vị luật sư có biết rằng khi xét xử vụ án đánh bạc tại một quán vịt cỏ ở thành phố Y, tỉnh V vào ngày…

Tìm hiểu về Biện pháp khiển trách theo Điều 93 BLHS năm 2015 (sửa đổi và bổ sung năm 2017)

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu về biện pháp khiển trách và cách nó được áp dụng đối với những người dưới 18 tuổi phạm tội….

Phần mềm hợp đồng điện tử iContract – Sự tin dùng của nhiều DN FDI

Nghị định 125/2020/NĐ-CP ban hành ngày 19/10/2020 đã đặt ra quy định mới về mức phạt chậm nộp thuế TNCN (thu nhập cá nhân) và tăng tiền…